Tổng hợp tất cả các “bí quyết” trị mụn đầu đen tại nhà trong vòng 5 phút lại không tốn kém. Áp dụng những bí quyết cực đơn giản dưới đây, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về những đốm mụn đầu đen xấu xí trên da nữa.

Nguyên nhân gây mụn đầu đen

Mụn đầu đen là những đốm nhỏ li ti xuất hiện trên da, không chỉ gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu, loại mụn này còn khiến da sần sùi và mất thẩm mỹ. Có rất nhiều nguyên nhân gây mụn đầu đen, nhưng 3 nguyên nhân phổ biến nhất là:


– Da tiết quá nhiều dầu làm tắc nghẽn lỗ chân lông.
– Không làm sạch da đúng cách. Không vệ sinh da thường xuyên và không tẩy trang kĩ sẽ làm cho mỹ phẩm, bã nhờn bưng bít lỗ chân lông khiến da nổi mụn.
– Không cung cấp đủ lượng nước cần thiết khiến da không được thải độc.
Ngoài ra, một số loại bệnh như: thiếu máu, táo bón, bệnh tuyến giáp cũng làm cho mụn đầu đen phát triển mạnh mẽ hơn.

Các phương pháp loại bỏ mụn đầu đen:
Sử dụng bột nở, muối, đường… để xử lý mụn đầu đen nhanh chóng mà không gây tốn kém.
Baking soda (bột nở):

Baking soda cũng giúp làm da khô thoáng và làm sạch mụn đầu đen nhẹ nhàng.
Baking soda cũng giúp làm da khô thoáng và làm sạch mụn đầu đen nhẹ nhàng. Chuẩn bị một thìa canh bột baking soda trong 1 chiếc bát, thêm một thìa canh nước, trộn đều và đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn đầu đen. Để vậy cho đến khi hỗn hợp baking soda khô trên da, rồi nhẹ nhàng bóc lớp bột keo trên da ra. Mụn đầu đen sẽ dính vào hỗn hợp bột baking soda và bị lột ra ngoài.

Đường
Đường là nguyên liệu dễ tìm và tiết kiệm giúp loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả. Bạn nên kết hợp dùng đường với nước hoa hồng để có được hỗn hợp trị mụn đầu đen hoàn hảo. Trước tiên, hãy lấy một lượng đường vừa phải, trộn với 2 giọt nước hoa hồng và bôi lên vùng da bị mụn đầu đen. Mát-xa da từ trên xuống dưới một vài phút rồi rửa sạch mặt. Áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần để thoát khỏi mụn đầu đen không đau đớn.

Dùng muối ăn
Hãy rửa mặt sạch sẽ với nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, sau đó dùng hỗn hợp muối gồm một thìa muối pha với ít nước để làm chà xát nhẹ nhàng lên mũi.
Sau vài lần sử dụng, chắc chắn tín đồ làm đẹp sẽ nhận ra những chuyển biến tích cực.
Muối là nguyên liệu giúp tín đồ làm đẹp loại bỏ mụn đầu đen
Dùng bột đậu nành
Không phải ai cũng biết bột đậu nành có công dụng loại bỏ được mụn đầu đen và mụn trứng cá rất tốt. Hãy pha chúng với nước, sữa, sữa chua không đường và xoa lên đầu mũi, sau vài lần thực hiện, những nốt mụn sẽ giảm được kha khá.

Dùng 2 món là sữa tươi không đường và bột gelatin
Bước 1: Cho một muỗng canh sữa tươi vào ly, thêm vào đó một muỗng bột gelatin rồi trộn đều tạo thành hỗn hợp sệt. Nếu nhà ai có lò vi sóng thì nên cho vào quay khoảng 10 giây để hỗn hợp tan đều hơn. Nếu không có lò vi song thì đổ nước sôi vào một cái đĩa sâu lòng hoặc tô lớn, đặt chén đựng hỗn hợp vào khuấy cho tan là được.


Bước 2: Rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt dịu nhẹ.
Bước 3: Khi hỗn hợp nguội, dùng cọ tán hỗn hợp lên mũi và vùng da bị mụn cám, để khoảng 5 phút cho đến khi hỗn hợp khô hẳn là được . Rồi nhớ là lột nhẹ nhàng theo chiều ngang.
Bước 4: Cuối cùng, thoa kem dưỡng ẩm lên để làm dịu lại vùng da vừa lột mụn.


Chúc cả nhà lột mụn thành công

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Thế Kỷ 21 © 2015. All Rights Reserved. Powered by TheKy-21